Mindset

Đôi lúc lại tự vấn bản thân : liệu mình có quá nghiêm khắc hay cầu toàn?

Nhưng rồi lại tự an ủi, sự nghiêm khắc và tuân thủ mới chuyên nghiệp hoá được tổ chức, đồng đội và chính bản thân mình!

Quan điểm và con đường chuyên nghiệp hoá bản thân:

– Tất cả những thứ vĩ đại đều trải qua quá trình sơ khai, xây dựng cái vĩ mô từ những điều nhỏ nhặt. – KHÔNG XEM NHẸ, LUÔN KIÊN NHẪN!

– Mục tiêu đặt ra phải luôn là những thứ ta không thể với tới được (nhưng phải đánh giá đúng vấn đề) để bản thân luôn luôn thay đổi và không ngừng cố gắng, nhưng những việc nhỏ bé nhất thì cũng phải đầu tư hoàn thành một cách tỉ mỉ. – KHÔNG NHỎ BÉ, LUÔN CẦU TOÀN!

– Hứng thú thử sức với những thứ mà mình không có kinh nghiệm, đang yếu kém, thiếu tự tin… đó là một cơ hội cực kỳ hiếm có của xã hội, của hoàn cảnh, của những người dẫn dắt trao cho mình trải nghiệm. – KHÔNG NGẦN NGẠI, LUÔN SẴN SÀNG!

– Hoàn cảnh sẽ giúp mỗi người tự tiến hoá & thích nghi, có thể làm bất cứ công việc gì, bất cứ vị trí gì, bất cứ ở nơi đâu… nhưng những điều đó đều xoay quanh một tâm điểm bất biến là nâng cao năng lực và tầm nhìn của bản thân. – KHÔNG LAN MAN, LUÔN KIÊN ĐỊNH!

– Cao xa hơn nữa là thực hiện sứ mệnh tương tự như người đã dẫn dắt mình – trở thành người dẫn dắt, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, đào tạo ra các thế hệ lãnh đạo kế cận. – KHÔNG ÍCH KỶ, LUÔN LAN TOẢ!

Chia sẻ xong vẫn còn hoài nghi thế giới quan lắm, nhưng vẫn luôn tin vào chính mình! 🔥

Trần Quốc Tài – 2024/04/09

Leave a Reply

Scroll to Top